Khái niệm về quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp

Quyết toán thuế thu nhập Doanh nghiệp​

Quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp là hoạt động không thể bỏ sót với bất kỳ loại hình kinh doanh nào. Để quá trình kê khai diễn ra suôn sẻ, thuận lợi cho đơn vị, doanh nghiệp… Hãy nghĩ đến Tín Tâm Việt – một địa chỉ cung cấp dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp chuyên nghiệp, đáng tin cậy.

Khái niệm về quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp​

Quyết toán thuế Thu nhập Doanh nghiệp hay còn gọi là khai quyết toán, đề cập đến việc doanh nghiệp kê khai tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp cho cơ quan thuế. Khai quyết toán thuế Thu nhập Doanh nghiệp bao gồm khai quyết toán thuế năm và khai trong trường hợp có quyết định về việc doanh nghiệp giải thể, chia tách, hợp nhất, sát nhập, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, chuyển đổi hình thức sở hữu, chấm dứt hoạt động, khi đó, cơ quan thuế ra quyết định quyết toán đến doanh nghiệp, mục đích chính để truy thu số thuế thu nhập doanh nghiệp.
Vào thời điểm kết thúc năm tài chính hay giải thể doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục quyết toán thuế.

Quyet toan thue thu nhap doanh nghiep

Bạn thường gặp những khó khăn nào khi thực hiện Quyết toán thuế thu nhập Doanh nghiệp?​

Một số doanh nghiệp đã từng bị Cơ quan Thuế “quan tâm” vì xuất hiện những sai sót, cũng như những tồn động trong nội dung báo cáo khi quyết toán thuế, đặc biệt ở một số điểm như:
– Tình trạng hoá đơn, chứng từ lộn xộn, thiếu sót, thất lạc chứng từ.
– Không kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ, hợp pháp của hoá đơn dẫn đến hạch toán sai, không đúng quy định.
– Không đủ các loại sổ kế toán hoặc có nhưng không đúng theo quy định của cơ quan thuế. Sổ sách, báo cáo được lập không căn cứ vào thực tế chứng từ của doanh nghiệp.
– Nhân sự kế toán thường xuyên thay đổi, không có sự bàn giao sổ sách, số liệu cụ thể, chặt chẽ giữa kế toán cũ và kế toán mới.
– Số liệu kế toán không thống nhất, không có sự logic giữa các bút toán với các báo cáo thuế, báo cáo tài chính đã nộp.
Có thể thấy rằng, Quyết toán thuế là công việc vô cùng phức tạp, không phải một kế toán viên bất kì của doanh nghiệp có thể thực hiện được một cách hoàn hảo. Do đó, chúng tôi – Đại lý Thuế Tín Tâm Việt đã, đang cung cấp đến quý Doanh nghiệp loại hình Dịch vụ quyết toán Thuế thu nhập Doanh nghiệp. Đây sẽ là giải pháp tối ưu nhất cho những Doanh nghiệp đang gặp phải khó khăn, vướn mắc khi thực hiện nghĩa vụ này.

Quyet toan thue thu nhap doanh nghiep 2

Quy trình thực hiện Quyết toán thuế Doanh nghiệp của Đại lý Thuế Tín Tâm Việt​

Dịch vụ quyết toán thuế của Tín Tâm Việt sẽ thực hiện gồm các bước sau:

Kiểm tra soát xét​

  • Thu thập thông tin là các hóa đơn, chứng từ, sổ sách của doanh nghiệp;
  • Khảo sát thực tế quy trình hoạt động của doanh nghiệp;
  • Kiểm tra chứng từ kế toán, phân loại và sắp xếp chứng từ kế toán;
  • Kiểm tra lại số liệu kế toán của các năm, xem cách phân bổ hạch toán
  • Lên báo cáo về những rủi ro của doanh nghiệp khi quyết toán thuế cuối năm

Tư vấn hoàn thiện sổ sách​

  • Xử lý, hoàn thiện hệ thống SSKT đảm bảo quyết toán thuế: Rà soát, lập lại hệ thống các loại sổ chi tiết, sổ cái các tài khoản, sổ nhật ký chung.
  • Thiết lập lại số sách kế toán, báo cáo thuế theo đúng quy định của các luật thuế.
  • Loại bỏ, điều chỉnh, chỉnh sửa các chứng từ không phù hợp đồng thời trao đổi với doanh nghiệp các nội dung, nghiệp vụ có liên quan đến kết quả thực hiện.
  • Tư vấn cho doanh nghiệp các nội dung có liên quan trong quá trình tổng hợp thông tin để lập quyết toán thuế cũng như các rủi ro chắc chắn của doanh nghiệp

Hỗ trợ giải trình quyết toán thuế​

Đại diện cho Doanh nghiệp để làm việc với Cơ Quan Thuế, giải trình hợp lý tất cả các vấn đề mà Cơ Quan Thuế yêu cầu giải trình.
Nói thì rất dễ dàng, tuy nhiên nếu bạn đã từng tự thực hiện quyết toán thuế cho Doanh nghiệp mình thì chắc chắn sẽ chung cảm nhận rằng Quyết toán thuế là thủ tục tốn rất nhiều thời gian để hoàn thành hồ sơ, giấy tờ, chứng từ,… làm việc với cơ quan thuế. Để tiết kiệm thời gian và chi phí, tốt hơn hết là hạn chế các khoản tiền phạt do thiếu kinh nghiệm, kĩ năng làm việc với cơ quan thuế quản lý. Doanh nghiệp nên suy nghĩ cẩn trọng và sử dụng dịch vụ của công ty kế toán thuế chuyên nghiệp. Tín Tâm Việt là sự lựa chọn đáng tin cậy cho quý doanh nghiệp trong việc thực hiện các dịch vụ về quyết toán thuế.

Lý do bạn nên chọn Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp của Tín Tâm Việt?​

– Tín Tâm Việt là một công ty dịch vụ có địa chỉ làm việc rõ ràng. Chúng tôi có giấy phép, chứng nhận nghề đủ điều kiện hoạt động trong lĩnh vực này.
– Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đã được Tổng Cục Thuế Việt Nam cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ về thuế, cùng kinh nghiệm trên 15 năm hoạt động trong ngành dịch vụ kế toán, tư vấn thuế và thực hiện dịch vụ về thuế, tiếp cận với nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau.
– “Uy tín và Tận Tâm” là phương châm hoạt động được đưa lên hàng đầu đối với mỗi nhân viên của Tín Tâm Việt.
quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp 8

– Đề cao quyền lợi của khách hàng: trong quá trình làm việc, nếu có bất kì sai sót nào thuộc về lỗi của nhân viên Tín Tâm Việt, chúng tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.
– Chi phí phù hợp, giảm gánh nặng nhân sự cho doanh nghiệp. Tối ưu hóa chiến lược thuế để giảm chi phí tối đa nhất cho doanh nghiệp bạn.
– Luôn theo dõi, cập nhật thông tin pháp luật để mang lại sự ổn định phát triển kinh doanh của bạn, tránh những trường hợp rủi ro, sai phạm luật thuế…
– Đề cao nguyên tắc độc lập, khách quan, trung thực và bí mật số liệu của khách hàng trong các giao kết dịch vụ.
Dịch vụ quyết toán thuế Thu nhập Doanh nghiệp là một dịch vụ được ký và đảm nhiệm với chức năng Đại lý thuế. Tại đó, Đại lý thuế Tín Tâm Việt sẽ trực tiếp ký và thay mặt cho các cá nhân trên các tờ khai thuế.

Quyet toan thue thu nhap doanh nghiep 3


Đại lý thuế có một ưu điểm rất lớn và khác biệt với các dịch vụ kế toán kiểm toán thông thường. Đại lý thuế sẽ chịu trách nhiệm trong việc kê khai tình hình nộp thuế và các vấn đề liên quan của doanh nghiệp trước Cơ quan thuế. Chính vì vậy để có thể hoạt động thì Đại lý thuế phải được cấp phép hành nghề, phải có hai nhân viên có chứng chỉ hành nghề làm thủ tục về thuế do Tổng cục thuế cấp. Ngoài ra một yêu cầu khách quan khác là các nhân viên đại lý thuế phải có kinh nghiệm và chuyên môn cao thì mới đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và đảm bảo việc kê khai chính xác trước Cơ quan thuế. Đại lý thuế ra đời cũng giảm thiểu tình trạng sử dụng người nộp thuế thường có hạn chế về nghiệp vụ và các kiến thức chính sách thuế dẫn đến việc các sai sót và mất thời gian cho cả người nộp thuế và cơ quan thuế. Mặt khác Đại lý thuế cũng giảm bớt gánh nặng cho các Cơ quan thuế trong việc xử lý các vấn đề phát sinh đối với doanh nghiệp.
Vì vậy sử dụng dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp hoặc Dịch vụ Kế toán – thuế trọn gói của Tín Tâm Việt sẽ là lựa chọn hợp lý cho các công ty, tổ chức có nhu cầu. Đồng thời trong quá trình sử dụng dịch vụ, chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách các nội dung, các vấn đề liên quan đến kế toán, thuế, hoá đơn chứng từ trong hoạt động kinh doanh.

Liên Hệ Công Ty TNHH Tư vấn Tín Tâm Việt
Văn Phòng: 38/8 Liên Khu 10-11, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh| Tel: 0986.211.911
 
  • Like
Reactions: Calimedia